கலப்பு திருமண மானியம் பெற வருமான உச்ச வரம்பு... நீக்கம்! தலித்தை திருமணம் செய்தால் ரூ.2.5 லட்சம் கிடைக்கும் Dinamalar
பதிவு செய்த நாள் :
நீக்கம்!
கலப்பு திருமண மானியம் பெற வருமான உச்ச வரம்பு...
தலித்தை திருமணம் செய்தால் ரூ.2.5 லட்சம் கிடைக்கும்

புதுடில்லி : ஜாதி பிரச்னையை ஒழிக்கவும், கலப்பு திருமணத்தை ஊக்குவிக்கவும், தலித்தை திருமணம் செய்யும் கலப்பு மணத்துக்கு வழங்கப்படும், மானியத்துக்கான வருமான உச்ச வரம்பை, மத்திய அரசு நீக்கியுள்ளது. இவ்வாறு கலப்பு மணம் புரிவோருக்கு, மத்திய அரசு, 2.5 லட்சம் ரூபாயை மானியமாக வழங்குகிறது.

 உச்ச நீதிமன்றம், Supreme Court, கலப்பு திருமணம்,  தலித் திருமணம் , Dalit marriage, மத்திய அரசு,Central government, டாக்டர் அம்பேத்கர் கலப்பு திருமணம் ,Dr. Ambedkar mixed marriage, ஹிந்து திருமணச் சட்டம், Hindu Marriage Act,

கலப்பு திருமணத்தை ஊக்குவிக்கும் வகையில், 2013ல் கொண்டு வரப்பட்ட, டாக்டர் அம்பேத்கர் கலப்பு திருமணம் மூலமான சமூக ஒற்றுமை திட்டத்தில், 2.5 லட்சம் ரூபாய் மானியத்தை, மத்திய அரசு வழங்குகிறது. இதில், மணப்பெண் அல்லது மணமகனில் யாராவது ஒருவர், தலித் சமுதாயத்தைச் சேர்ந்தவராக இருக்க வேண்டும்.

உத்தரவு


இந்த மானியத்தை பெறுவதற்கான வருமான உச்ச வரம்பு, 5 லட்சம் ரூபாயாக இருந்தது. ஆண்டுக்கு, 500 பேருக்காவது இந்த மானியத்தை வழங்க, மத்திய அரசு இலக்கு நிர்ணயித்துள்ளது.கலப்பு மணம் புரியும் தைரியமான முடிவு எடுப்பதை கவுரவிக்கவும், அவர்கள் திருமண வாழ்க்கைக்கு உதவும் வகையிலும், இந்த மானியம் வழங்கப்படுகிறது.

முதல் திருமணத்துக்கு மட்டுமே இது வழங்கப்படுகிறது. மேலும், ஹிந்து திருமணச் சட்டத்தில் பதிவு செய்திருக்க வேண்டும்.

இதற்காக, திருமணமாகி ஓராண்டுக்குள் விண்ணப்பிக்கலாம். தற்போது, இந்த திட்டத்துக்கான வருமான உச்ச வரம்பை, மத்திய சமூக நீதித் துறை நீக்கி உத்தரவிட்டுள்ளது.

இது குறித்து அதிகாரிகள் கூறியதாவது: பல்வேறு மாநிலங்களில், கலப்பு மணம் புரிவோருக்கான நிதியுதவிக்கு, எந்த வருமான உச்ச வரம்பும் கிடையாது. ஆண்டுக்கு குறைந்தபட்சம், 500 பேருக்கு வழங்க இலக்கு நிர்ணயிக்கப்பட்டது. 2014 - 15ல், ஐந்து பேருக்கு மட்டுமே நிதி அளிக்கப்பட்டது.

கடந்த, 2015 - 16ல், 522 விண்ணப்பங்கள் பெறப்பட்டு, அதில், 72 பேருக்கு வழங்கப்பட்டது. 2016 - 17ல், 736 விண்ணப்பங்களில், 45 பேருக்கு வழங்கப்பட்டது. இந்த ஆண்டில் இதுவரை பெறப்பட்ட, 409 விண்ணப்பங்களில், 74 பேருக்கு நிதி வழங்கப்பட்டுள்ளது.

பரிந்துரை


குறிப்பிட்ட விதிமுறைகளை பின்பற்றாததாலும், போதிய விழிப்புணர்வு இல்லாததாலும், குறைந்த எண்ணிக்கை உள்ளவர்களுக்கே, இந்த நிதி வழங்கப்பட்டுள்ளது.மேலும், வருமான உச்ச வரம்பு ஒரு தடையாக இருப்பதாகவும் கூறப்பட்டது. அதையடுத்து, இந்த நிதியைப் பெறுவதற்கான வருமான உச்ச வரம்பு நீக்கப்பட்டுள்ளது.


ஏமாற்றுவதை தடுக்க, தம்பதியரின் ஆதார் எண்ணும், வங்கிக் கணக்கு எண்ணும் சமர்ப்பிக்க வேண்டும். ஹிந்து திருமணச் சட்டத்தில் பதிவுசெய்தவர்களுக்கு மட்டும் இந்த நிதி வழங்கப்படும். சிறப்பு திருமண சட்டத்தில் பதிவு செய்திருந்தால் வழங்கப்படாது. மேலும், அவர்களுடைய விண்ணப்பத்தை, எம்.பி., அல்லது, எம்.எல்.ஏ., அல்லது மாவட்ட கலெக்டர்பரிந்துரைக்க வேண்டும்.இவ்வாறு அவர்கள் கூறினர்.

Advertisement

11 சதவீத கலப்பு மணம்


நாட்டில், கலப்பு திருமணம் குறித்த முழுமையான புள்ளி விபரங்கள், ஏதும் தற்போதைக்கு இல்லை. சமூக, பொருளாதார மற்றும் ஜாதி ரீதியில், மத்திய அரசு எடுத்த மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பில், ஜாதி ரீதியிலான விபரங்கள் இதுவரை வெளியிடப்படவில்லை.


ஒரு ஜாதியில் அல்லது உட்பிரிவுகளில் மட்டும் திருமணம் செய்வதை தவிர்க்கும் வகையிலேயே, கலப்பு மணத்துக்கு நிதி வழங்கும் திட்டம் கொண்டு வரப்பட்டது.'ஜாதி மற்றும் ஒரே ஜாதியில் திருமணம் என்பது ஒன்று தான். கலப்பு மணம் மூலமே, ஜாதிகளை ஒழிக்க முடியும்' என, சட்டமேதை அம்பேத்கர் கூறியதன் அடிப்படையில், கலப்பு மணம் ஊக்கு விக்கப்படுகிறது.

சில ஆய்வாளர்கள் நடத்திய ஆய்வின்படி, மொத்த மக்கள் தொகையில், 11 சதவீதமே, கலப்பு திருமணமாக அமைந்துள்ளது.

ஜம்மு - காஷ்மீர், ராஜஸ்தான், சத்தீஸ்கர், மத்திய பிரதேசம், மேகாலயா, தமிழகம் ஆகிய மாநிலங்களில், 95 சதவீத திருமணங்கள், அந்தந்த ஜாதிக்குள்ளாகவே நடக்கிறது. பஞ்சாப், சிக்கிம்,கோவா, கேரளாவில், இது, 80 சதவீதமாக உள்ளது.


Advertisement

Advertisement

தொடர்புடைய செய்திகள்:



மேலும் முதல் பக்க செய்திகள்:



வாசகர் கருத்து (36+ 32)

  • புதியவை
  • பழையவை
  • அதிகம் விவாதிக்கப்பட்டவை
  • மிக மிக தரமானவை
  • மிக தரமானவை
  • தரமானவை
திராவிடன் - chennai ,இந்தியா
07-டிச-201723:04:02 IST Report Abuse

திராவிடன்தலித்துகள் பிற ஜாதியினரை மனிதாபிமானத்தோடு நடத்தட்டும் அரசு அலுவலங்களில் 60-70% பேர் இவர்கள் தான்

Rate this:
appaavi - aandipatti,இந்தியா
07-டிச-201719:18:36 IST Report Abuse

appaaviஉடனே விவாகரத்து செய்தால் / விட்டு விட்டு ஓடினால் என்ன தண்டனை என்பதையும் கூற வேண்டும்....

Rate this:
Endrum Indian - Kolkata,இந்தியா
07-டிச-201717:03:57 IST Report Abuse

Endrum Indianதலித்தை திருமணம் செய்தால் ரூ. 2 .5 லட்சம் முஸ்லிமை திருமணம் செய்தால் சிரியா, ஏமன் நாட்டுக்கு குடியுரிமை (கேரளாவில் இது பிரபலம்).

Rate this:
Ravichandran - dar salam ,தான்சானியா
07-டிச-201715:23:56 IST Report Abuse

Ravichandranஅப்போ அரிஜின, தலித் என்ற கீழ்நிலையை மற்றும் எண்ணம் அரசுக்கும் இல்லை. திருமா போன்ற ஏஜெண்டுகளுக்கும் இல்லை, கலப்பு திருமணத்தில் பிறக்கும் குழந்தைகளுக்கு எஸ் சி என்று சான்றுதல் வாங்கி சலுகைகள் பெறவேண்டும். நல்ல இருக்குடா உங்க சமநீதி தத்துவமும் ஜாதி ஒழிப்பு கொள்கையும்.

Rate this:
Sanny - sydney,ஆஸ்திரேலியா
07-டிச-201713:04:52 IST Report Abuse

Sanny பணத்தைவிட, சமுதாயத்தில் அந்தஸ்து, நல்ல தொழில் கொடுத்தால் போதும்.

Rate this:
07-டிச-201712:41:34 IST Report Abuse

ushadevanஜாதிகள் இல்லையடி பாப்பா என்ற படி பள்ளிப் பருவத்திலிருந்து .ஜாதி சான்றிதழ் இல்லாமல திருமண பதிவில் இல்லாமல் செய்யும் தொழில் வாரியாக ஜாதி இல்லாமல் சர் நேமில் ஜாதி இல்லமல் இருந்தால் தலித் என்ற வார்த்தை மறைந்து போகும். பாரதியின் வரிகள் சத்தியமாகும்

Rate this:
BoochiMarunthu - Paradise papers,பனாமா
07-டிச-201714:46:57 IST Report Abuse

BoochiMarunthuபேரிலே இருக்கிற ஜாதி ? ஷா என்பதே ஜாதி தான்...

Rate this:
adalarasan - chennai,இந்தியா
07-டிச-201712:17:59 IST Report Abuse

adalarasanஅரசாங்கமே ஜாதிவாரியாக, ரிசர்வேஷன் கொள்கையை கடை பிடித்து, ஜாதிய வாதத்தை ,பரப்புகின்றன. மக்கள் மறக்கமுடியாமல் செய்து விட்டு, இப்பொழுது, கலப்பு திருமணம் பணம் கொடுப்பேன் என்ற கொள்கைகள் வியப்பாகவும், வேதனையாகவும் இருக்கிறது அதற்கு பதில் ஒரு குறிப்பிட்ட அளவிற்கு கீழ் வருமானம் உள்ளவர்களுக்கு,[ஜாதி மத பேதமில்லாமல்] கல்யாணத்திற்கு இலவச அத்யாவசிய பொருட்களை இலவசமாக வழங்குவது மேல்

Rate this:
Ramamoorthy M - Chennai,இந்தியா
07-டிச-201711:50:48 IST Report Abuse

Ramamoorthy Mஒரே வரியில் சொல்லணும் எனில், படிக்கிறது ராமாயணம்... இடிக்கிறது பெருமாள் கோயில்...

Rate this:
kandhan. - chennai,இந்தியா
07-டிச-201711:49:29 IST Report Abuse

kandhan.நம் மக்கள் முதலில் தலித்துகளை மனிதாபிமானத்தோடு நடத்துங்கள்பிறகு உரிமை பற்றி பேசலாம் , உங்களை போன்ற புல்லுருவிகளால்தான் நாட்டில் ஜாதி பிரச்சினையை பார்ப்பானுக்கு இடையில் உள்ள ஜாதிக்காரர்கள்தான் இப்போது அரசியல் செய்கிறார்கள் இதை நிறுத்தினால் நாட்டில் அமைதி நிலவும் மாறவேண்டியது பார்ப்பான் மட்டும் அல்ல உங்களை போன்ற ஜாதி வெறி பிடித்த ஆட்கள்தான் இதை நினைத்து நீங்கள் மாறுங்கள் அப்போதுதான் சமூகத்தில் மாற்றம் வரும் கந்தன் சென்னை

Rate this:
Paranthaman - kadappa,இந்தியா
07-டிச-201711:15:13 IST Report Abuse

Paranthamanஇந்த விஷயத்தில் சம்பந்தேமே இல்லாத பிராமணரை தாக்கி பேசுவது சற்றும் பொருத்தமற்றது.-மிக தெளிவாக சொன்னீர்கள்.சங்கு சுட்டாலும் வெண்மை தரும். அந்தணர் யார். தமிழ் நாட்டு துறவோர்(விருப்பு வெறுப்பற்றவர்கள்) அந்தணர் எனப்பட்டனர். அவர்களும் சிந்து சமவெளி வாழ் தமிழின மக்களே. அந்தணர் காவி தோய்த்து உடுத்த உடையினராய் முக்கோல் மணை கரகம் ஆகியவற்றை உறியில் வைத்து தோளிடத்தே சுமந்து குடை நிழலில் செல்லும் செலவினர். கீழ்வரும் கலித்தொகை பாடல் எண் ஒன்பது இப்படி விளக்குகிறது. ‘’எறித்தரு கதிர் தாங்கி யேந்திய குடை கீழ்லுறித் தாழ்ந்த கரகமுமுரைசான்ற முக்கோலு நெறிப்படச்சுவலசை வேறோரா நெஞ்சத்துக் குறிப்பேவல் செயன் மாலைக் கொளை நடையந்தணீர்.’’ பொருள் : குடையினால் வெய்யிலைத் தாங்கி உறியிலே வைத்த தண்ணீர்க் கரகத்தையும் முகோலையும் தோளிடத்தே சுமந்து செல்லும் இயல்புடைய அந்தணீர். ‘’சீர் மிகு சிறப்பினான் மரமுதற் கைசேர்ந்த நீர் மலி கரகம் போற் பழந்தூங்கு தாழை.’’ பொருள்: தக்கணாமூர்த்தி ஆலமரத்தே தாமிருப்பதற்கு முன்னே தூக்கி வைத்த நீர் நிறைந்த குண்டிகையைப் போல பழந்தூங்கும்.துறவிகளாயிருந்த அந்தணர் அரசருக்கு தூது செல்வர் என்று கூற இடமில்லை. ஓதல் ஓது வித்தல் வேட்டல் வேட்டு வித்தல் ஈதல் ஏற்றல் என்னும் இயல்பில் குன்றாத பழைய உயர்ந்த நல்ல குல தாய் தந்தையிரடத்து பிறந்தோர். 48 ஆண்டுகள் பிரம்மசரியம் காக்கும் இயல்பினர். உப நயனந்நுக்கு பின் ஒரு பிறப்பும் அதற்கு முன் ஒரு பிறப்பும் ஆகிய இரு பிறபுடையவர்.தம் வழிபடு கடவுளை அறிந்து துதி பாடும் இயல்பினர்.முந்நூல் கொண்டு முப்புரியாக்கி பூணூலை அணிவோர். நீராடுமிடத்து தோத்து புலராத ஆடையை அரையிற்கிடந்து புலரும்படி உடுத்து உச்சியிற் கூப்பிய கையினராய் கடவுளின் திரு நாமத்தை காப்புடை பெயரில் உச்சரித்து செல்பவர். அவர்களது மரபை எவரும் குறை கூறுவது அறிவிலித்தனம். கல்வி அறிவு ஒழுக்கங்களில் சிறந்து கடவுட் பூசை முதலிய ஆற்றி புனித வாழ்க்கை யுடையவராய் இல்லறத்தில் நின்றொரும் அந்தணர் எனப்பட்டனர். இக்கூட்டம் வளர்ச்சியுற்று அந்தணர் என்னும் ஜாதியாக பெருகிற்று என்று திவாகர சூத்திரம் இயம்புகிறது அந்தணர் விவாகச் சடங்கு புரிவாராதல் கலித்தொகையிலும் கூறப்படுகின்றது. அகப் பொருட்டுறையில் வாயில்களில் ஒருவனாகவும் அந்தணன் அறியப்படுகின்றனர். பார்ப்ப னர் என்பதற்கு நன்றும் தீதும் ஆராய்ந்து உரைப்போர் என பேராசிரியர் உரை கூறுவர். பார்ப்பனர் செம்பூ முருக்கின் தண்டை ஊன்றி செல்வர் என குறுந்தொகையில் ஓரிடத்தில் சொல்லப்படுகிறது. பார்ப்பனர் இல்லத்தை பற்றி பெரும்பாணாற்று படையில் சொல்லப் படுகிறது. ஆரியர் பிராம்மணர் அந்தணர் பார்ப்பனர் மூவருக்கும் நிறைந்த மாறுபாடுகள் உள்ளன. உப நயனந்நுக்கு பின் ஒரு பிறப்பும் அதற்கு முன் ஒரு பிறப்பும் ஆகிய இரு பிறபுடையவர். தம் வழிபடு கடவுளை அறிந்து துதி பாடும் இயல்பினர்.முந்நூல் கொண்டு முப்புரியாக்கி பூணூலை அணிவோர். நீராடுமிடத்து தோத்து புலராத ஆடையை அரையிற்கிடந்து புலரும்படி உடுத்து உச்சியிற் கூப்பிய கையினராய் கடவுளின் திரு நாமத்தை காப்புடை பெயரில் உச்சரித்து துதித்து வாசமிக்க மலரை சாத்தி கடவுளை வழிபடுமியல்பினர். கலித்தொகை குறுந்தொகை பெரும்பாணாற்று படை ஆகியவற்றில் பார்ப்பனர் என்ற சொற்கள் இடம் பெற்றுள்ளன. பார்ப்பான் என்பதற்கு நன்றும் தீதும் ஆராய்துரைப்போன் என அகப் பொருட்டுறையில் அறியலாம். பார்ப்பனர் இல்லங்களை பற்றி பெரும்பாணாற்று படை விளக்கு கிறது. தலை வாயிடத்தில் உள்ள கால்களில் கன்றுகள் கட்டி நிற்கும். வீடு சாணத்தால் மெழுக ப்பெற்றிருக்கும். அதனகத்தே வழிபடு கடவுளின் உருவம் காணப்படும். வீட்டினுள் கோழியும் காகமும் புகா. வளைந்த வாயுடைய கிளி வேதத்தின் இசையை பயிலும். வேதத்தை ஓம்புகின்ற அந்தணரின் வீட்டில் அருந்ததியை ஒத்த கற்பும் அழகிய நெற்றியும் வளை அணிந்த கையுமுடைய பார்ப்பினி உறைவள். அவள் இராசான்னம் என்னும் நெல்லை குத்திய அரசியினால் பாற் சோறு சமைப்பாள். கொம்மட்டி மாதுளை முதலிய காய்களை வெட்டி மிளகு பொடி தூவி கரு வேம்பின் இலையை இட்டு நெய்யில் பொரிப்பாள். இவ்வகையாக சமைத்த பொரியலோடு மாவடுவின் ஊறுகாயையும் இட்டு பசித்து வந்தவர்களுக்கு சோற்றை அளிப்பாள். கபிலர் பாடிய ‘’நின் முழந்தாளைப் பொருந்திய என் கைகள் புலால் நாற்றமுடைய செவ்விய பசிய ஊனையும் துவையலையும் கறியையும் சோற்றையும் உண்டு வருந்துஞ் செயலல்லது வேறு செயலின்மையால் மெலிந்தன. (புறம்.14.) புறநானூற்று செய்யுட் களால் (புறம் 14,113.) அந்தணர் ஊன் புசிக்கும் இயல்பினர் என்று சிலர் சாதிக்கலாம். கபிலர் தம்மை பாணர் வரிசையில் வைத்து பாடினமையால் அங்ஙனம் கூறினாரன்றி அவரும் அவரால் ஊன் புசிப்பவர் அந்தணர் என்று கூற இடமில்லை. சங்க காலத்து செய்யுளாகிய பெரும்பாணாற்று படை அந்தணரின் சைவ உணவைப் பற்றிகூறுதலே அவர்கள் ஊன் புசிப்பவரல்லர் என்பதை நன்கு விளங்கும். போதாயனர் ஆபஸ்தம்பர் முதலியோரின் தர்ம நூல்களில் புசிக்க தக்கவும் புசிக்க தகாதனவுமாகிய பறவை விலங்குகளை பற்றி கூறப்படுதலின் வட நாட்டில் ஆரிய வழி வந்த பிராம்மணர் மாமிச உணவருந்தினர் என்பது தெளிவாயறியப் படுகின்றது. சாடியைத்திறந்து மதுவையும் ஆட்டுக்கிடாயை வெட்டிச் சமைத்த துவையையும் ஊன் கலந்த சோற்றையும் அவர் களுக்கு விரும்பித்தருவை.(புறம்.113.) அந்தணர்கள் என்போர் சிந்து சமவெளியிற் வாழ்ந்த தமிழ் மக்களே. அந்தணர் பார்ப்போர் என்போர் தமிழ் மக்களல்லர் என்றும் அவர்கள் ஆரிய மக்களே என்னும் தவறான கொள்கை திராவிட பகுத்தறிவு வாதிகளால் ஒரு காலத்தில் வெகுவாக நாடெங்கிலும் பரப்புரை செய்யப்பட்டன. ஆரியக் கலப்பிற்குரியர் அந்தணர்களல்லர். அதுபோல் திராவிடக் கலப்பிற்குரியர் தமிழர்களலல்ல. ஒரு காலத்துச் சைன புத்தமதங்கள் தென்னாட்டகத்தே படையெடுத்து வந்தன. புத்த சைன நூல்கள் வடமொழியில் எழுதப் பட்டிருந்தமையால் அந் நூல்களைக் கற்றுப் புத்த சைனர்களோடு எதிர்த்து வாதப்போர் புரிதற்குத் தென்னாட்டினர் சமஸ்கிருதம் பயில் வாராயினர். சமஸ்கிருதக் கல்விக்கு ஒரு காலத்து மிகுந்த மதிப்பு ஏற்பட்டிருந்தது. ஆங்கிலங் கற்ற இக்காலத்தமிழர் பல நூல்களை ஆங்கில மொழியிற் எழுதி வருதல் போலவே அக்காலச் சமஸ்கிருத வித்துவான்கள் கோயிற் கிரியை சமயச் சடங்கு முதலியனவியற்றுதற்குரியவும் பிறவுமாகிய நூல்களைச் சமஸ்கிருதத்தில் எழுதி வைக்க லாயினர். கால கதியில் சமஸ்கிருதம் கடவுள் மொழி என்னும் கொள்கையும் ஏற்படு வதா யிற்று.கோயிற் கிரியை சமயச் சடங்கு ஆகியன சமஸ்கிருதமாயின. பார்ப்பனர் சமஸ் கிருதத்தை பயின்றதும் ஆரியர் கொள்கைகள் சிலவற்றைக் கைக் கொண்டதும் ஆகிய காரணங்கள் பற்றி அவர் தமிழரல்ல என்று கருதப்படுகின்றனரேயன்றி உண்மையில் அவர்கள் தமிழர்களே. வடநாட்டுப் பிராமணருக்கும் தென்னாட்டுப் பிராமணருக்கும் உரிய ஆசாரங்கள் வெவ்வேறானவை. பிராமணரென்பது பிரமாணங்களைப் பயின்ற தால் வந்த பெயர். அவ்வாறு பிரமாணங்களைப் பயில்பவர் எவராயினும் அவர் அந்தணர் தான். பிராமணரும் அந்தணரும் ஒன்றே. பிராமண சத்ரிய வைசிய சூத்திரர் என்னும் நான்கு வருணமும் தமிழருக் கிடையில் இருக்கவில்லை. பூநூலணிந்த அரசர் வைசியரைப் பற்றியும் தமிழ் உலகம் அறியாது. .(1800 வருடங்களுக்கு முற்பட்ட தமிழர் வாழ்க்கை.) அந்தணரை சிறப்பாக உயர்ந்தவர் எனக்கூறுவது அக்கால மரபு. ஓதலுந் தூதும் உயர்ந் தோரென காட்டும் என்பதில் உயர்ந்தோர் என்பது ஓதல் கல்வியில் அறிவை பெறுதல் தூதும் தூதை கேட்பவரிடம் உள்ளபடி எடுத்துச் சொல்லும் தனிச் சிறப்புடை யவர்கள். அவர் தம் பணியைச் சிறப்பாகச்செய்து உயர வல்லவர் அந்தணர்.

Rate this:
மேலும் 25 கருத்துக்கள்...

உங்கள் கருத்தைப் பதிவு செய்ய

Login via Dinamalar:
( OR )Login with

New to Dinamalar ? Create an account

(Press Ctrl+g or click this   to toggle between English and Tamil)
Advertisement
மேலும் செய்திகள்