சகலகலாவல்லி பானுமதி! (10)
Advertisement
 
 
 
Advertisement
Advertisement
dinamalar-advertisement-tariff-2021
 
Advertisement
 
எழுத்தின் அளவு:

பதிவு செய்த நாள்

21 பிப்
2021
00:00

ஓ.பாவுரமா (மாடப்புறா) பானுமதி
பானுமதி நடித்த முதல் ஐந்து படங்கள், மிகப்பெரிய பெயரையோ, அடையாளத்தையோ ஏற்படுத்தவில்லை. தெலுங்கு சினிமாவில், ஆந்திரப் பிரதேசத்தில் பேசப்படும் நடிகையாக வளர்ந்து கொண்டிருந்த காலகட்டத்தில்,
18 வயதில் திருமணம் செய்து கொண்டார்.
கிருஷ்ண பிரேமா படத்திற்குப் பின், மூன்றாண்டுகள் அவர் நடிக்கவில்லை. அந்த காலகட்டங்களில் தமிழ், ஆங்கிலம், ஹிந்தி, கன்னடம் மற்றும் மலையாள படங்கள் நிறைய பார்த்தனர்; கைகோர்த்து, காதலர்களாய் ராஜவீதியில் பவனி வந்தனர்.
பார்த்த படங்கள் பற்றி பேசினர்; கேட்ட பாடல்களை ரசித்து பாடினர்; நடிகர் -- நடிகையரின் நடிப்பை மதிப்பிட்டனர்; திரை இசையின் பங்களிப்பை சிலாகித்தனர்; திரைக் கதையின் நேர்த்தியை, தொய்வை அலசினர்; சில பொழுது, சூடாக விவாதித்தனர்.
இருவரும் தங்கள் சார்ந்த தொழில் குறித்து விவாதிப்பது போலவே, அது இருந்தன. பானுமதி என்ற புத்திஜீவிக்கு, நல்ல புரிதலை, சினிமா குறித்த தெளிவை கொடுத்தன.
இந்தத் தருணத்தில், 'வாஹினி' எனும் பெரிய பேனரில் நடிக்க வாய்ப்பு வந்தது.
'இனி, பானுமதி நடிக்க மாட்டார்...' என்று மறுத்த கணவர், 'ஒரே ஒரு படம் நடித்து போகட்டும்...' என, அனுமதித்த படம் தான், ஸ்வர்க்கசீமா.
சுஜாதா என்ற நவநாகரிக, பேராசை கொண்ட அழகான கிராமத்துப் பெண் ஒருத்தி, மோகனாஸ்திரம் வீசி, சமூகத்தில் வேகமாக உயர்வது போன்ற கதாபாத்திரத்தை, அசால்டாக ஊதி தள்ளியிருந்தார், பானுமதி. கதை நாயகன், சித்துார் நாகையா; படத்திற்கான இசையும் அவர் தான்.
பெர்னாட்ஷாவின், பிக்மேலியன் நாடகம் மற்றும் 1941ல் வெளியான, ஆங்கிலப் படமான, பிளாட் அண்ட் சாண்ட் ஆகியவற்றால் உந்தப்பட்டு, ஸ்வர்க்கசீமா என்ற படத்தை எடுத்தார், பி.என்.ரெட்டி.
'ஆங்கிலப் படத்தில், ரீட்டா ஹேவர்த் செய்த கதாபாத்திரத்தில் நடித்த பானுமதி, ரீட்டா, 'ஹம்' செய்த ஒரு மெட்டையும் தனதாக்கிக் கொண்டார்...' என்கிறார், இசை ஆய்வாளர் வாமனன். அதை இந்திய கலாசாரத்திற்கேற்ப மாற்றி மேஜிக் செய்திருந்தார், பானுமதி.
'ஹீரோ'வை மயக்கும் காட்சியில், ரீட்டா முணுமுணுத்த, 'ஸ்பானிஷ்' ராகத்தை பாடலாக்கினால் என்னவென்று,
தனக்குள் அசைப் போட்டார், பானுமதி. காரணம், அந்த முணு முணுப்பில் அப்படியொரு மயக்கும் தொனி இருந்தது.
ஒருநாள், 'வாஹினி ஸ்டூடியோ'வில், படப்பிடிப்பின் போது, ரீட்டாவின் அந்த முணுமுணுப்புக்கு, சுந்தரத் தெலுங்கு வார்த்தைகளை போட்டு, 'ஓஹ்ஹோ பாவுரமா' என்று மேல் நோக்கி, இழுத்து பாடினார்.
அருகிலிருந்த படத்தின் நாயகனும், இசையமைப்பாளருமான நாகையா, ஆர்வம் பொங்க, 'அற்புதம், இதையே பல்லவியாக வைத்து பாடல் உருவாக்கி விடலாம்...' என்றார்.
அதே சிந்தனையில் லயித்து இருந்த சங்கீத வாணி பானுமதி, அனுபல்லவி பாட, கை தட்டி, 'பிரமாதம்...' என்றார். இசை அறிந்த இருவரும் சேர்ந்து மனதை மயக்கும், 'ஓ... பாவுரமா' பாடலை உருவாக்கினர்.
படப்பிடிப்பு, 85 சதவிகிதம் முடிந்த நிலையில், பானுமதி, ஐந்து மாத கர்ப்பிணியாக இருக்கும்போது, தயாரிப்பாளர் நாகி ரெட்டியிடம், அந்த நல்ல சேதியை கூறினார், கணவர் ராமகிருஷ்ணா.
'ரொம்ப மகிழ்ச்சி... மகள் பானுமதிக்கு வாழ்த்துகள்... முக்கியமான எல்லா காட்சிகளும் எடுத்தாச்சு... நடன காட்சியை மட்டும், 'டூப்' வைத்து எடுத்து விடுவோம்...' என்றார்.
கடந்த, 1945ல், ஸ்வர்க்கசீமா படம், வரலாறு காணாத வெற்றி கண்டது.
'ஓ பாவுரமா' என்ற பாடலை பாடி, அனைவரையும் கவர்ந்தார், பானுமதி.
'தமிழகத்தில், அந்த படம், 100 நாள் ஓடியதற்கு, அந்தப் பாடல் தான் முக்கிய காரணமாயிற்று...' என்கிறது, 'தமிழ் சினிமாவின் கதை' எனும் நுால்.
தெலுங்கு, தமிழ் ரசிகர்களின் உதடுகளின் உதயகீதமாக, 'ஓ... பாவுரமா' பாடல் உட்கார்ந்திருந்தது; பட்டிதொட்டி எங்கும் ஒலித்தது. 'ஓ... பாவுரமா பானுமதி' என்று கூப்பிட்டனர், ரசிகர்கள்.
ஸ்வர்க்கசீமா படத்தின் வெற்றி, பானுமதிக்கு, நட்சத்திர நாயகி
அந்தஸ்தை தந்தது. பானுமதி நடித்தால், படம், 'சக்சஸ்' ஆகும் என்று, அவரை, தங்கள் படங்களில் நடிக்க வைக்க தமிழ் பட தயாரிப்பாளர்கள், ராமகிருஷ்ணாவை சூழ்ந்து கொண்டனர்.
பானுமதியை முதலில் யார் தமிழில் அறிமுகபடுத்துவது என்ற போட்டியை கண்டு, மிரண்டு போனார், ராமகிருஷ்ணா.

பக்ததுருவ மார்க்கண்டேயா என்ற படத்தை தமிழ், தெலுங்கு, மலையாளம் மற்றும் ஹிந்தி ஆகிய நான்கு மொழிகளில் இயக்கி, தயாரித்தார், பானுமதி. படத்தின் கதாபாத்திரங்களுக்கு,
16 வயதுக்குள் உள்ள வாலிபர்களை தேர்வு செய்து, நடிக்க வைத்திருந்தார்.
தொடரும்

சபீதா ஜோசப்

Advertisement

 



வாசகர்களுக்கு ஓர் அன்பான வேண்டுகோள்.
1.செய்திகள் குறித்த கருத்துக்களைப் பதிவு செய்யும்போது, எவருடைய மனதையும் புண்படுத்தாத வகையில், நாகரிகமான முறையில் உங்கள் கருத்துகள் இருக்க வேண்டும் என்று எதிர்பார்க்கிறோம்.
வாசகர் கருத்து (2)
  • புதியவை
  • பழையவை
  • அதிகம் விவாதிக்கப்பட்டவை
  • மிக மிக தரமானவை
  • மிக தரமானவை
  • தரமானவை
Manian - Chennai,ஈரான்
24-பிப்-202112:10:57 IST Report Abuse
Manian வருத்தமான செய்தி என்னவென்றால், கணவன் ராமகிருஷ்ணாவோ, அல்லது எந்த சங்கீத வித்வானவது, பானுமதி நவம்பர் சீசனில் பாடணும், அந்த3-மாசம் நடிப்பு கிடையாது என்று சொல்லி இருந்தால், சங்கீத கச்சேரிகளிலும் அல்லவா ஜொலித்திருப்பாரே அதை செய்யாது கர்னாடக சங்கீதத்திற்கே ஏற்பட்ட குறைதான் எம்எஸ் நடிக்க வில்லையா? பல சங்கீத வித்வான்கள் தங்கள் தாழ்வு மனப் பான்மையால் அதை அனுமதிப்பார்களா என்பது தெரியாது. இயல்-இசை-நாடக சரஸ்வதிக்கு ஏன் இந்த இசை தடை என்பதே கேள்வி கணித மேதை ராமனுஜத்தை தூண்ட ஒரு ஹார்டி கிடைக்கவில்லையா
Rate this:
Cancel
Manian - Chennai,ஈரான்
21-பிப்-202107:50:10 IST Report Abuse
Manian பானுமதி அம்மாவின் வாழ்க்கையில்,"ஜெர்மனியில் தொழிலில் பயிர்ச்சி பெற்றவர்களையே, பின்னால் சிறந்த வேலையாட்களாக தேர்ந்தெடுக்கிறா்கள்" என்ற சிறந்த முறை வெளிப்படுகிறது. கண்டு புரிதல் அறிவு திறமை(Inductive Reasoning) பளிச்சிடுகிறது. அதாவது, செயல்களைக் கூர்ந்து கவனித்து, காரணம் அறிவது கழந்தையை கூட கூட்டிப் போய், இதோ பார், "காம்பு ஒடிஞ்சா இளம் பிஞ்சு வெண்டைக்காய்" என்று காட்டி வளர்த்தால்,அந்த புரிதலே ஒருவனை/ஒருத்தியை சமயலில் முன்னேற்ற வைக்கும் அதற்குப் பதில் (1) காம்பை ஒடித்தால் பிஞ்சு(2) ஒரு வெண்டைக்காயை எடு(3) காம்பை ஒடி (4) ஆகவே காம்பு ஓடிந்தால், பிஞ்சு என்று அறிக இது முடிவைச் சொல்லி, உதாரணம் சொல்லல் (Algorithm domain specific intelligence) கல்வி முறை இன்றய கல்வி முறை மன உருப்போடும் கிளிப் பிள்ளை கல்வி, நீட் தேர்வு கொல்லி பெற்றோரை வெளியே தள்ளி ஓசி பிரியாணி, குவார்ட்டரு குடி மக்கள் கல்வி 94.5% ஆளுமைத் திறமையை வளர்க்காத, வேலை செய்ய வழி இல்லாத திருட தொண்டர்கள் கல்வி ராஜாஜீ, இதை மாற்ற வழி சொன்னபோது, அய்யோ 1% அய்யர்களே 99% மக்களை ஆள்வார்கள் என்ற கருணா நாயுடு கூச்சலை வரவேற்றவர்கள் வாரிசுகளே, தகுதி அற்ற போலி 3% மேல் தட்டு ஓபீசு ஆசிரியர்களால் போலி டிகிரி வாங்கி, தகுதி அற்றவரர்களாகி, திருடர்கள் தொண்டர்களா மட்டுமே வேலை பார்கிறார்கள் என்பதை காணலாம் 1% சதவிகித எல்லா பார்பானர்களுமே அறிவு ஜீவியானால், அதிலும் 99% பார்பனர்கள் ஏன் புரோகிதர்கள், கோவில் குருக்கள், சமையல் காரர்கள், கீழ் மட்ட காணக்காயர்களாகவே இருக்கிறார்கள் என்று தந்தை பெரியார் இனம் கண்ட எந்த காட்டு மிராண்டிகளும் கேட்கவில்லை? ஏன் பார்பனர்கள் எல்லோருமே சர்.சி.பி ராமசாமி அய்யர் சொன்னது போல் ஒட்டு மொத்தமும் பிரேசிலில் / கலிபோ்னியாவில் காலனி அமைக்கவில்லை எந்த குலமுமே 100% சக்தி பெற்ற சரித்திமே இல்லையே அனுபவ பாடம் ஏட்டுக் கல்வி இல்லை,ஆளுமைத் திறமைகளை வளர்க்க, வேலை வாய்ப்பு பெற்று வளமாக வாழவேபன் முகத்தன்மை விஷய பல்நோக்கு அறிவு பெற(Domain General Intelligence) என்பதை 3 ஆண்டுகள் கணவனுடன் இணைந்து கற்றதாலேயே இன்று வரை பானுமதி -சூரிய-சந்திர என்று பகல்-இரவு எ்று எப்போதும் ஒளி வீசும் அறிஞி ஏங்க, நல்ல காலம் பூராவும் படிச்சேன், இல்லாட்டி ஒருவேளை இப்போ இல்லாத பானுமதி அம்மாவின் அடிமையோ நீங்கன்னு நெனச்சு குமுறியிருப்பேனே என்றாள் என் மனைவி பூங்கோதை சரித்திர பாடம் நமக்கும் எப்படி உதவு முன்ன விளக்கம் ஆக்க பூரவமாக,அறிவுப்பூர்வமாக சொல்லி இருக்கீங்க இந்தாங்க "அப்பா கிச்சன் காஃபி" என்றாள் . மறுக்க முடியுமா
Rate this:
Cancel

உங்கள் கருத்தைப் பதிவு செய்ய :
Login :
New to Dinamalar ?
வாசகர்கள் கருத்துப் பகுதியில் வெளியாகி இருக்கும் கருத்துக்கள், உரிய முறையில் தணிக்கை செய்யப்பட்டே வெளியி‌டப்படுகின்றன.
(Press Ctrl+g   to toggle between English and Tamil)
அன்புள்ள வாசகர்களே!,
நீங்கள் கருத்துப் பதிவு செய்ய LOGIN செய்ததும், My Page என்ற பட்டனை கிளிக் செய்து. அதில் உங்கள் புகைப்படம், மெயில் முகவரி, ஊர், நாடு ஆகியவற்றைப் பதிவு செய்ய புதிய வசதி செய்யப்பட்டுள்ளது. ஏற்கனவே பதிவு செய்த புகைப்படத்தை நீக்கவும் வசதி உள்ளது. மேலும் இதுவரை நீங்கள் தெரிவித்த கருத்துக்களைத் தொகுப்பாக பார்த்துக் கொள்ளலாம். இந்த புதிய வசதியை வாசகர்கள் முழுமையாக பயன்படுத்திக் கொள்ள விரும்புகிறோம். உங்களுடைய புகைப்படத்தை மட்டுமே பதிவு செய்யவும்; வேறு எந்த புகைப்படத்தையும் பதிவு செய்ய வேண்டாம்.

We use cookies to understand how you use our site and to improve user experience. This includes personalising content and advertising. By continuing to use our site, you accept our use of cookies, revised Privacy Policy.

Learn more I agree X